22 Nguyen Binh Khiem, Ward 1, Go Vap District, Ho Chi Minh City.
Giỏ hàng
0986 499 486
Khách hàng
VianPool huong-dan-tap-boi-cho-tre-so-sinh

Công ty Hồ Bơi Vina cung cấp và lắp đặt thiết bị hồ bơi, thiết bị xử lý nước, công nghệ làm nóng nước heat & heater pump, thiết bị spa xông hơi

video
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Tư vấn & Bán Hàng

Dịch vụ lắp đặt

Hướng dẫn tập bơi cho trẻ sơ sinh

Học bơi ngay từ khi mới sinh ra sẽ mang lại cho trẻ nhiều lợi ích, giúp trẻ phát triển về thể lực đồng thời sự phối hợp hoạt động giữa các hệ cơ quan trong cơ thể cũng tốt hơn.

Dưới đây là một số phương pháp giúp trẻ tập bơi:

Tập xuống nước

Cả mẹ và bé cùng vào nước, để bé nằm trên cánh tay của mẹ với tư thế mặt đối mặt. Mực nước đến ngực và bả vai, giữ bé an toàn không bị trượt xuống nước. Mục đích là để bé được học cách thả nổi và giữ thăng bằng khi ở trong nước.

Sau đó mẹ để bé đặt chân lên đùi mình và cùng bé đứng dậy. Dồn càng nhiều trọng lượng lên đôi chân, cơ bắp bé càng mạnh mẽ hơn, giúp bé cải thiện khả năng đạp nước cũng như đẩy chân khi bé bò trên sàn nhà.

Hình ảnh Cách giúp trẻ sơ sinh tập bơi dễ dàng số 1

Tập thở

Dạy bé biết thở trong nước nhằm giúp bé không bị uống nước. Thổi bong bóng là một trong những cách tốt nhất để giúp bé quen với việc thở dưới nước và hình thành phản xạ thở ra chứ không nuốt khi miệng ngập nước. Trẻ em thường rất thích phun nước nên bài tập này sẽ rất vui vẻ đối với chúng.

Tập ngụp lên xuống liên tục cũng là một ý tưởng tốt. Mẹ có thể hô to 1,2,3 ngụp rồi để trẻ ngập xuống nước. Nhanh chóng nhấc lên. Làm liên tục nhiều lần. Ban đầu, chỉ để nước chạm cằm bé, rồi đến môi, mũi… và sẽ đến lúc, bé hoàn toàn có khả năng ngụp cả đầu xuống nước.

Bài tập cuối cùng của giai đoạn tập thở này là mẹ sẽ cùng ngụp lặp với con. Ban đầu hai mẹ con có thể ngụp chưa đến 2 giây, về sau, thời gian nín thở dưới nước có thể tăng dần.

Tập di chuyển trong nước

Một khi con đã thoải mái và làm quen được với việc thở dưới nước, mẹ có thể bắt đầu dạy bé những động tác đạp nước để di chuyển đầu tiên.

Mẹ dùng hai tay giữ nách của con. Có thể giữ con ở ngang hông mẹ, đứng đối diện với con hay đứng sau lưng tùy ý. Từ từ đừa con di chuyển trong nước, cố gắng khuyến khích bé đạp và cảm nhận sự tiến lên. Dần dần, mẹ có thể bỏ tay cho bé tự tiến về phía mẹ trong vòng vài giây rồi tăng dần thời gian và khoảng cách.

Những điều cần lưu ý để bé tập bơi an toàn

– Không bao giờ được để bé một mình khi tắm, khi học bơi dù chỉ một giây.

– Không nên cho bé ngâm mình dưới nước quá lâu vì bé sẽ bị lạnh, ảnh hưởng không tốt tới phổi.

– Luôn vui vẻ, tươi cười tạo sự tự tin, bình yên cho bé.

– Nước phải sạch và đủ ấm để không gây hại cho trẻ.

– Nơi học bơi phải thông thoáng, không có gió lùa, không trơn trượt, an toàn về điện, cháy nổ.

– Sau khi tập bơi, nên vệ sinh mắt, mũi, tai cho bé sạch sẽ.

Tin liên quan
Bình luận
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
đối tác
  • VianPool VINAPOOL
  • VianPool Công Ty thi công hồ bơi
  • VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi
© 2017 Vinapool. All rights reserved. Thiết kế web ITGreen
VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi

0986 499 486

Gọi điện SMS Liên hệ
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x