22 Nguyen Binh Khiem, Ward 1, Go Vap District, Ho Chi Minh City.
Giỏ hàng
0986 499 486
Khách hàng
VianPool lam-the-nao-de-tim-chinh-xac-phot-truc-bom

Công ty Hồ Bơi Vina cung cấp và lắp đặt thiết bị hồ bơi, thiết bị xử lý nước, công nghệ làm nóng nước heat & heater pump, thiết bị spa xông hơi

video
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Tư vấn & Bán Hàng

Dịch vụ lắp đặt

Làm thế nào để tìm chính xác phớt trục bơm?

Làm thế nào để tìm chính xác phớt trục bơm?

Bất cứ khi nào bạn thay thế động cơ bơm của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế cả phớt bơm. Nó không chỉ bảo vệ động cơ khỏi bị hư hại do nước mà còn bảo vệ một năm động cơ của bạn như mới. Đó là kịch bản đôi bên đều có lợi.

Nhưng, làm thế nào để bạn tìm thấy chính xác phớt trục bơm của bạn? Có phải tất cả chúng đều giống nhau không? Bạn có nên thay thế các phớt khác cùng một lúc không? Hãy đào sâu hơn một chút.

Thông tin quan trọng cần thiết cho phớt bơm của bạn:

Cấu tạo và model máy bơm của bạn

Được rồi, tôi có thể thừa nhận rằng có thể hơi bối rối khi chọn phớt bơm chính xác cho máy bơm của bạn. Từ kinh nghiệm của chúng tôi, sự nhầm lẫn lớn nhất xuất phát từ kiến thức chủ hồ bơi thực sự cần phải có để tìm được các thông tin chính xác. Để mua đúng phớt cho máy bơm của bạn, lý tưởng nhất, bạn cần biết cấu tạo và model máy bơm bể bơi của bạn. Thông tin này thường nằm trên vỏ máy bơm, đối diện với động cơ. Thông tin này có nhãn riêng biệt.

Nếu không may các thông tin của động cơ không thể xác định phớt bạn cần. Giống như phớt trục bơm, động cơ chỉ đơn giản là một bộ phận tách biệt của máy bơm của bạn. Nó có ý nghĩa, dù để nghĩ rằng các thông tin động cơ là hữu ích để xem xét một nửa của phớt bơm đi trên trục động cơ. Tuy nhiên, trong tình huống này, không phải vậy.

Dưới đây là ví dụ về vị trí bạn có thể tìm thấy thông số model máy bơm của mình.

 

 

 

Tôi không thể đọc hoặc tìm nhãn bơm của tôi

Nếu bạn không thể định vị hoặc đọc nhãn máy bơm của mình, đừng băn khoăn. Có nhiều cách khác để cho chủ bể bơi xác định máy bơm của họ mà không có nhãn máy bơm. Điều tốt về phần lớn các bộ phận bơm hồ bơi là chúng rất cụ thể.

Ví dụ, Hayward không sử dụng cùng một loại vỏ cho 2 bơm Super và Super II. Điều này giúp dễ tham khảo chéo hơn khi xác định các bộ phận máy bơm nào bạn cần.

Nếu bạn không có quyền truy cập vào nhãn máy bơm vì bất kỳ lý do gì, mục tiêu tiếp theo của bạn là xác định vị trí số bộ phận trên một phần của máy bơm bể bơi của bạn.

Tháo gỡ máy bơm của bạn

Vỏ máy bơm

May mắn cho chúng tôi, có một vài cách để xác định máy bơm của bạn mà không cần tháo nó ra. Nếu bạn không thể đọc hoặc định vị thông tin máy bơm, hãy tìm số bộ phận được khắc trên vỏ máy bơm.

Dưới đây là minh họa cho chúng và nơi bạn có thể tìm thấy chúng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nắp bơm

Nếu bạn đang tìm một số bộ phận khác, nắp lọc là nơi dễ nhất để bắt đầu tìm kiếm. Nắp lọc nằm trên đầu của giỏ lọc trong vỏ máy bơm. Dưới đây là ví dụ về nắp lọc và các vị trí bạn có thể tìm thấy phần kí hiệu.

Lấy một ví dụ khác: đây là nắp cho máy bơm Starite Dyna-Glas và Dyna-Max

 

Đây là một ví dụ cuối cùng của nắp lọc. Nắp này của bơm Hayward Max-Flo.

 

Giỏ lọc rác

Trực tiếp dưới nắp lọc là giỏ lọc. Nếu bạn không thể xác định vị trí thông số trên nắp, đặt cược tốt nhất của bạn tiếp theo là nhìn vào giỏ lọc.

 

Tháo gỡ máy bơm của bạn

Nếu bạn không thể tìm thấy số bộ phận trên vỏ máy bơm, nắp lọc hoặc giỏ lọc, thật không may, bước tiếp theo là phải tháo gỡ máy bơm của bạn.

Bạn có thể tìm thấy phần thông số trên cánh quạt và bộ khuếch tán trong máy bơm của bạn. Tuy nhiên, để xem được cả hai phần trên, bạn sẽ phải tháo động cơ ra khỏi vỏ máy bơm. Nếu bạn cần trợ giúp tháo động cơ khỏi vỏ máy bơm, tôi khuyên bạn nên xem video hướng dẫn cách thay thế động cơ.

 

Cánh quạt

Khi bạn đã tháo bánh công tác an toàn, hãy kiểm tra cả hai để biết phần thông số nằm ở đâu. Cánh quạt là phần rất đặc thù cho hình dạng của máy bơm và do đó có thể là một công cụ rất hữu ích để xác định các thông số kỹ thuật của máy bơm. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để kiểm tra tình trạng cánh quạt của bạn.

Một số nhà sản xuất viết tay phần thông số của họ trên cánh quạt.

 

Bộ khuếch tán

Hầu hết các khách hàng của chúng tôi đều rất may mắn tìm thấy một phần thông số trên nắp lọc hoặc cánh quạt. Bộ khuếch tán, ngay phía sau cánh quạt, cũng có ghi thống số. Do hình dạng đặc biệt của bộ khuếch tán, các thông số bị tối mờ và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kính lúp.

 Những điều cần ghi nhớ
Phớt bơm và miếng đệm tuy nhỏ nhưng chúng là một vấn đề lớn. Vòng đệm, miếng đệm và phớt bảo vệ các bộ phận khỏi bị hư hại do nước bể bơi gây ra. Đây là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyên bạn thay thế phớt máy bơm bất cứ khi nào bạn thay thế động cơ máy bơm.
Bất cứ khi nào bạn cần phải thay thế phớt bơm của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn có cấu tạo và thông số model của máy bơm. Hãy nhớ rằng, bạn không thể xác định phớt bơm nào bạn đã nhận được từ thông tin trên nhãn động cơ.. Nếu bạn không thể đọc hoặc tìm ra nhãn bơm ban đầu với thông tin model trên đó, hãy xác định vị trí một số bộ phận khác của máy bơm. Thông thường, bạn có thể tìm thấy số bộ phận trên vỏ máy bơm, nắp lọc, giỏ lọc, bánh công tác và bộ khuếch tán,
Nếu vì bất kỳ lý do nào bạn đang gặp phải sự cố khi tìm model hoặc thông số ở các bộ phận khác, hãy gọi cho chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng giúp bạn tham khảo bất kỳ bộ phận nào và tìm đúng phớt cho máy bơm của bạn.
Tin liên quan
Bình luận
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
đối tác
  • VianPool VINAPOOL
  • VianPool Công Ty thi công hồ bơi
  • VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi
© 2017 Vinapool. All rights reserved. Thiết kế web ITGreen
VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi

0986 499 486

Gọi điện SMS Liên hệ
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x