22 Nguyen Binh Khiem, Ward 1, Go Vap District, Ho Chi Minh City.
Giỏ hàng
0986 499 486
Khách hàng
VianPool phuong-phap-xu-ly-nuoc-nhiem-phen-truyen-thong

Công ty Hồ Bơi Vina cung cấp và lắp đặt thiết bị hồ bơi, thiết bị xử lý nước, công nghệ làm nóng nước heat & heater pump, thiết bị spa xông hơi

video
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Tư vấn & Bán Hàng

Dịch vụ lắp đặt

Phương pháp xử lý nước nhiễm phèn truyền thống

Nước sinh hoạt là nhu cầu không thể thiếu của con người. Bên cạnh nguồn nước cấp thì nước giếng đóng một phần lớn trong tổng lượng nước sinh hoạt hiện nay.

Không chỉ ở nông thôn, hiện nay ở thành thị còn sử dụng nước giếng làm nguồn nước sinh hoạt chính trong gia đình và sản xuất. Tuy nhiên, nước giếng thường có nguy cơ nhiễm phèn và các kim loại nặng độc hại. Cần xử lý nước để loại bỏ các thành phần này trước khi sử dụng.

Giải pháp xử lý nước hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu hai cách thức lọc và xử lý nước đang được nhiều người áp dụng.

Nước nhiễm phèn là gì?

Nguồn nước trên mặt đất như sông, hồ, kênh rạch hay nguồn nước ngầm đều có nguy cơ nhiễm phèn. Chưa có một định nghĩa chính xác về nguồn nước phèn, nhưng có thể nhận biết qua quan sát bên ngoài:

nuoc-nhiem-phen

  • Nước có vị chua.
  • Nước làm ố vàng quần áo, dụng cụ chứa, vòi nước.
  • Nước có mùi tanh.

Đây là những dấu hiệu dễ thấy mà dân gian gọi là nước bị nhiễm phèn. Thực chất nguồn nước đã bị nhiễm các dạng muối sunfat kim loại nên nước có thể bị nhiễm phèn sắt hoặc nhiễm phèn nhôm. Nguồn nước này cần được xử lý nước phèn thì mới có thể sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày.

Hệ thống lọc thô

Hệ thống xử lý nước nhiễm phèn thô sử dụng nhiều vòi sen. Nước được bơm lên từ giếng và tỏa ra từ các vòi sen. Khi đó, oxy trong không khí sẽ phản ứng với Fe trong nước làm oxy hóa sắt, phèn. Lượng nước cặn lắng bớt một phần, phần còn lại sẽ đi qua các lớp ngăn lọc khác (sỏi, cát, than, đá thạch anh) để làm sạch tiếp.

 he-thong-loc-tho

Nguồn nước cuối cùng sẽ không còn màu vàng của sắt hay phèn nữa. Đây là cách xử lý nước nhiễm phèn khá phổ biến ở nhiều hộ gia đình, cơ sở sản xuất nhờ chi phí thấp hoặc do trước đây chưa có một công nghệ xử lý nào tốt hơn

 POOLSTORE.VN( Sưu tầm internet )

Tin liên quan
Bình luận
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
đối tác
  • VianPool VINAPOOL
  • VianPool Công Ty thi công hồ bơi
  • VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi
© 2017 Vinapool. All rights reserved. Thiết kế web ITGreen
VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi

0986 499 486

Gọi điện SMS Liên hệ
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x