22 Nguyen Binh Khiem, Ward 1, Go Vap District, Ho Chi Minh City.
Giỏ hàng
0986 499 486
Khách hàng
VianPool tac-hai-khong-ngo-cua-viec-di-tieu-trong-ho-boi

Công ty Hồ Bơi Vina cung cấp và lắp đặt thiết bị hồ bơi, thiết bị xử lý nước, công nghệ làm nóng nước heat & heater pump, thiết bị spa xông hơi

video
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Tư vấn & Bán Hàng

Dịch vụ lắp đặt

Tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra, đi tiểu trong hồ bơi sẽ khiến bạn gặp một loạt vấn đề về sức khỏe.

Các nhà khoa học thuộc ĐH Purdue (Mỹ) và ĐH Nông nghiệp Trung Quốc mới đây đã đưa ra lời cảnh báo rằng, đi tiểu trong hồ bơi sẽ khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.
 
Theo đó, các chuyên gia nhận định, hợp chất có trong nước tiểu kết hợp với Clo có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe như tổn thương tế bào di truyền, gây bệnh suyễn, ung thư…
 
Phát hiện ra tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi 1
 
Để tiến hành nghiên cứu, chuyên gia đã lấy mẫu nước ở hồ bơi tại Trung Quốc và tiến hành một loạt thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết, ngoài chất hữu cơ và khử trùng, nước bể bơi còn chứa mồ hôi, tóc, tế bào chết, nước tiểu và sản phẩm khác như mỹ phẩm, kem chống nắng… từ những người xuống bể bơi. 
 
Những sản phẩm này thường giàu nito, khi kết hợp với các chất khử trùng, chúng có thể trở thành chất hóa học biến đổi và chuyển hóa thành nhiều độc tố khác.
 

Phát hiện ra tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi 2

Clo được sử dụng để khử trùng hồ bơi phản ứng với một số hóa chất có trong mồ hôi và nước tiểu của con người. Tùy vào nhiệt độ, độ pH của nước và nồng độ Clo mà Acid uric được tìm thấy trong nước tiểu sẽ phản ứng tạo ra sản phẩm phụ Cyanogen chloride (NCCl) – chất dễ dàng ngưng tụ, có độc tính cao. Cyanogen chloride có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể bao gồm phổi, tim và hệ thống thần kinh trung ương qua đường hô hấp.
 
Bên cạnh đó, việc tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm phụ khử trùng có thể dẫn tới đột biến gene, dị tật bẩm sinh, đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây bệnh đường hô hấp và thậm chí là nguyên nhân khởi phát bệnh ung thư. 
 
Phát hiện ra tác hại không ngờ của việc đi tiểu trong hồ bơi 3
 
Một nghiên cứu trước đây chỉ ra nguy cơ tiềm ẩn nằm ở chất nitrogen trichloride (hay còn gọi là trichloramine) được sinh ra khi nước được khử trùng bằng clo tương tác với nước tiểu, mồ hôi và các chất hữu cơ khác khiến trẻ em bị hen suyễn, người lớn bị ngứa mắt, chảy nước mũi, mất tiếng…
 
Chính bởi mối liên hệ giữa chất khử trùng Clo và hợp chất có trong nước tiểu sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nên các chuyên gia khuyến cáo, những người đi bơi nên tắm qua trước khi xuống hồ bơi để hạn chế các chất hữu cơ, qua đó làm giảm tính độc của nước bể bơi. Hay tại mỗi bể bơi công cộng nên có biển báo nhắc nhở khách về các tác hại tiềm ẩn do đi tiểu trong hồ bơi.
 
POOLSTORE theo Kenh14 (Nguồn tham khảo: Dailymail)
Tin liên quan
Bình luận
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
đối tác
  • VianPool VINAPOOL
  • VianPool Công Ty thi công hồ bơi
  • VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi
© 2017 Vinapool. All rights reserved. Thiết kế web ITGreen
VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi VianPool Nhà phân phối thiết bị hồ bơi

0986 499 486

Gọi điện SMS Liên hệ
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x